อัพเดต 2022 ตัวอย่างเรซูเม่ สวยๆ สมัครงานผ่านฉลุย โหลดไปใช้ฟรีได้เลย
Tips For Work

อัพเดต 2022 ตัวอย่างเรซูเม่ สวยๆ สมัครงานผ่านฉลุย โหลดไปใช้ฟรีได้เลย

ถึงแม้ว่าการทำงานในยุค Next Normal อาจจะมีการปรับเปลี่ยนจาก Work From Home สู่ Work From Anywhere จนพัฒนามาเป็นรูปแบบการทำงานแบบผสมผสานหรือที่เริ่มรู้จักกันในชื่อ Hybrid Working แล้วก็ตาม แต่การสมัครงานของนักศึกษาจบใหม่หรือบุคคลทั่วไปที่กำลังมองหางานใหม่กับบริษัทต่าง ๆ ก็ยังคงจำเป็นที่จะต้องใช้ Resume และ CV ในการยื่นสมัคร สิ่งนี้จะช่วยเล่าประวัติและประสบการณ์การทำงานของผ็สมัครให้ผู้ว่าจ้างพอได้เห็นภาพโดยสังเขปได้

เมื่อผู้ว่าจ้างหรือฝ่ายทรัพยากรบุคคลได้อ่านและทำความรู้จักกับผู้สมัครแล้ว หากพบว่ามีคุณสมบัติเบื้องต้นที่ตรงกับความต้องการ ก็จะพิจารณาเพื่อนัดสัมภาษณ์เราได้ง่ายมากยิ่งขึ้น Resume และ CV จึงเป็นส่วนสำคัญที่ขาดไปไม่ได้ในการสมัครงานนั่นเอง วันนี้ Inside SC อยากจะมาแนะนำช่องทางการทำ Resume และ CV ที่มีรูปแบบดูสวยงาม มีความน่าเชื่อถือ มาให้ทุกคนได้ลองนำไปใช้สร้างประวัติการทำงานในแบบของตนเอง และยังใช้งานได้ฟรีด้วย จะมีช่องทางไหนบาง มาดูกันเลย


1.VisualCV

เป็นเว็บไซต์บริการทำ Resume และ CV ที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับต้น ๆ ของโลกเลยก็ว่าได้ มีตัวอย่างเรซูเม่ให้เลือกใช้งานค่อนข้างหลากหลายมากที่สุดเว็บหนึ่ง เพราะมีบริการสร้างประวัติทำงานทั้งแบบย่อและแบบเต็มที่ครบวงจร รองรับทุกสายอาชีพงาน มีคำแนะนำสอนการสร้าง ตัวอย่างงานเขียน จดหมายแนะนำตัว และอื่น ๆ ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถสร้าง Resume และ CV ที่มีคุณภาพออกมาได้ โดยบริการต่าง ๆ สามารถใช้งานได้ฟรี แต่บางอย่างก็ต้องสมัครใช้งานแบบเสียเงินเพื่อให้ได้รับบริการในระดับมืออาชีพนั่นเอง


2.Canva

หากใครที่ทำงานสาย AE แล้วต้องหาเว็บเพื่อทำงานนำเสนอแบบง่าย ๆ แต่สวยสุดปังต้องรู้จักกับเว็บไซต์ Canva แน่นอน เพราะที่นี่เป็นเครื่องมือดีไซน์ที่รวบรวมเทมเพลตประเภทต่าง ๆ เอาไว้สำหรับออกแบบงานนำเสนอ โปสการ์ต อาร์ตเวิร์ก อื่น ๆ และรวมถึงการทำ Resume และ CV ได้อีกด้วย มีให้เลือกใช้มากมายหลากหลายสไตล์ ทั้งแบบเรียบง่าย มินิมอล น่ารัก เรียบหรู เข้มขรึม ฯลฯ ผู้ใช้งานสามารถทำได้ผ่านทางเว็บไซต์และแอปพิเคชันบนมือถือ สามารถใส่ข้อความ ตกแต่ง และปรับแก้ได้ตามที่ต้องการ และบันทึกไฟล์ออกมาเป็น JPG, PNG, PDF ไฟล์เอกสารออฟฟิศ และอื่น ๆ นับว่าเป็นเว็บไซต์ที่รวมเครื่องมือได้ครบครัน แถมยังใช้งานได้ง่ายมาก ๆ เราสามารถใช้งานได้แบบฟรี และแบบสมัครสมาชิกรายเดือนและรายปีเพื่อใช้งานแบบพรีเมียมได้ ใครสะดวกแบบไหนก็เลือกได้เลย


3.Resume.in.th

เชื่อว่าคนไทยหลายคนน่าจะรู้จักและเคยใช้บริการทำเรซูเม่จากทางเว็บไซต์นี้อย่างแน่นอน เพราะ resume.in.th เป็นเว็บไซต์ภาษาไทยที่รองรับการทำงานทั้งไทยและอังกฤษแบบ 100% มีรูปแบบการใช้งานที่ค่อนข้างเข้าใจง่าย ทำได้ไม่ยาก แค่กรอกข้อมูลลงในช่องว่างที่ระบบกำหนด รองรับทุกสาขาอาชีพ รองรับทุกประสบการณ์ มีธีมให้เลือกหลากหลาย หลังจากที่สร้างเสร็จแล้วก็ยังดาวน์โหลดเก็บเอาไว้ได้ในไฟล์ PDF แถมยังใช้งานได้ฟรีแบบ 100% อีกด้วย จึงไม่แปลกที่เว็บไซต์ทำเรซูเม่นี้จะได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก


4.Adobe Express

สำหรับบริการของ Adobe Express นั้นจะมีความคล้ายคลึงกับของ Canva สามารถใช้สร้าง Resume และ CV ได้ โดยจะมีเทมเพลตให้เลือกใช้ ฟอนต์สวย ๆ ของ Adobe รวมไปถึงของตกแต่งสวยงามที่มีให้เลือกอีกมากมาย มีให้ใช้ทั้งแบบฟรีและแบบเสียค่าสมาชิกรายเดือน รองรับการทำงานทั้งบนแพลตฟอร์มสมาร์ตโฟนและบนเว็บเบราว์เซอร์เป็นหลัก ช่วยให้เราสามารถสร้าง Resume, CV, Artwork, การแต่งภาพ, การตัดต่อวิดีโอ รวมไปถึงชิ้นงานอื่น ๆ อีกมากมายที่เป็นการดึงเอาความสามารถจากโปรแกรมในเครือของ Adobe มาไว้ในที่เดียว นับว่าสะดวกและครอบคลุมการทำงานแทบจะทุกรูปแบบ และเหมาะกับครีเอเตอร์อีกด้วย


5.Freepik

หากใครที่ทำงานสายกราฟิกหรือเป็นคอนเทนต์ครีเอเตอร์ ก็คงจะคุ้นเคยกับเว็บไซต์นี้อย่างแน่นอน เพราะนี่คือแหล่งคลังภาพชั้นยอดของนักสร้างสรรค์งานอาร์ตเวิร์กแบบเร่งด่วนได้เป็นอย่างดี มีประเภทของไฟล์ให้เลือกใช้ทั้ง ภาพถ่าย, เวกเตอร์, ไอคอน และไฟล์แบบ PSD ถ้าหากว่าต้องการหาเทมเพลตของ Resume และ CV ก็ให้พิมพ์คำที่เกี่ยวข้องลงในช่องข้อความแล้วกดค้นหา จากนั้นเลือกประเภทไลฟ์แบบ Vector, PSD และไฟล์ License แบบ Free เพียงเท่านี้เราก็จะเจอเทมเพลตสวย ๆ ของ Resume และ CV ที่นำไปใช้งานแบบฟรี ๆ ได้

5 ช่องทางสำหรับทำ Resume และ CV แบบฟรี ที่มีให้เลือกใช้หลากหลายสไตล์ ตอบโจทย์ทุกความสะดวกสบายของผู้ใช้งานทุกกลุ่ม ทุกสายอาชีพ ชอบเทมเพลตแบบไหนและสไตล์การใช้งานของเว็บไซต์ใดก็เลือกตามความต้องการได้เลยทันที แต่ถ้าหากใครนำไปใช้เชียงพาณิชย์ แนะนำว่าให้สมัครแบบ Premium เพื่อป้องกันปัญหาด้านลิขสิทธิ์นั่นเอง และหวังว่าบทความนี้จะช่วยให้ผู้อ่านสามารถทำ Resume และ CV ด้วยตนเองได้เก่งขึ้นไม่มากก็น้อย


Blog ที่น่าสนใจ

ความเป็นส่วนตัวของคุณ

การคลิก "ยอมรับคุกกี้ทั้งหมด" แสดงว่าคุณตกลงว่าสามารถจัดเก็บคุกกี้บนอุปกรณ์ของคุณและเปิดเผยข้อมูลตามนโยบายคุกกี้ของเรา

การตั้งค่าคุกกี้

เมื่อคุณเยี่ยมชมเว็บไซต์ใด ๆ ของเรา เว็บไซต์อาจจัดเก็บหรือดึงข้อมูลบนเบราว์เซอร์ของคุณ ส่วนใหญ่อยู่ในรูปแบบของคุกกี้ ข้อมูลนี้อาจเกี่ยวกับคุณ ค่ากำหนด หรืออุปกรณ์ของคุณ และส่วนใหญ่จะใช้เพื่อทำให้ไซต์ทำงานตามที่คุณคาดหวัง ข้อมูลมักจะไม่ระบุตัวคุณโดยตรง แต่สามารถให้ประสบการณ์เว็บที่เป็นส่วนตัวมากขึ้น เนื่องจากเราเคารพในสิทธิความเป็นส่วนตัวของคุณ คุณจึงสามารถเลือกไม่อนุญาตคุกกี้บางประเภทได้ คลิกที่หัวข้อหมวดหมู่ต่างๆ เพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติมและจัดการการตั้งค่าของคุณ โปรดทราบว่าการบล็อกคุกกี้บางประเภทอาจส่งผลต่อประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์และบริการที่เราสามารถนำเสนอได้

คุกกี้เหล่านี้จำเป็นสำหรับเว็บไซต์ของเราในการทำงานอย่างถูกต้องและไม่สามารถปิดได้ในระบบของเรา โดยปกติแล้วจะตั้งค่าให้ตอบสนองต่อการกระทำของคุณซึ่งเท่ากับคำขอบริการ เช่น การตั้งค่าความเป็นส่วนตัวของคุณ การเข้าสู่ระบบหรือกรอกแบบฟอร์ม หรือสถานที่ที่จำเป็นต่อการให้บริการที่คุณร้องขอ คุณไม่สามารถยกเลิกคุกกี้เหล่านี้ได้ คุณสามารถตั้งค่าเบราว์เซอร์ของคุณให้บล็อกหรือแจ้งเตือนคุณเกี่ยวกับคุกกี้เหล่านี้ แต่หากคุณตั้งค่า บางส่วนของไซต์จะไม่ทำงาน คุกกี้เหล่านี้ไม่ได้จัดเก็บข้อมูลที่สามารถระบุตัวบุคคลได้
คุกกี้เหล่านี้ช่วยให้เราสามารถนับการเข้าชมและแหล่งที่มาของการเข้าชม เพื่อให้เราสามารถวัดและปรับปรุงประสิทธิภาพของเว็บไซต์ของเราได้ ช่วยให้เราทราบว่าหน้าใดได้รับความนิยมมากที่สุดและน้อยที่สุด และดูว่าผู้เยี่ยมชมย้ายไปรอบๆ ไซต์อย่างไร ซึ่งช่วยให้เราปรับปรุงประสบการณ์ของคุณให้เหมาะสม ข้อมูลทั้งหมดที่คุกกี้เหล่านี้รวบรวมจะถูกรวบรวมและไม่ระบุชื่อ หากคุณไม่อนุญาตคุกกี้เหล่านี้ เราจะไม่สามารถใช้ข้อมูลของคุณในลักษณะนี้ได้
คุกกี้เหล่านี้อาจถูกตั้งค่าผ่านไซต์ของเราโดยพันธมิตรโฆษณาของเรา บริษัทเหล่านั้นอาจใช้ข้อมูลเหล่านี้เพื่อสร้างโปรไฟล์ที่คุณสนใจและแสดงโฆษณาที่เกี่ยวข้องบนเว็บไซต์อื่นๆ พวกเขาไม่ได้จัดเก็บข้อมูลส่วนบุคคลโดยตรง แต่ขึ้นอยู่กับการระบุเบราว์เซอร์และอุปกรณ์อินเทอร์เน็ตของคุณโดยเฉพาะ หากคุณไม่อนุญาตคุกกี้เหล่านี้ คุณจะพบโฆษณาที่ตรงเป้าหมายน้อยลง

การคลิก "ยอมรับคุกกี้ทั้งหมด" แสดงว่าคุณตกลงว่าสามารถจัดเก็บคุกกี้บนอุปกรณ์ของคุณและเปิดเผยข้อมูลตาม นโยบายคุกกี้ของเรา

top