5 สิทธิประโยชน์สุดเจ๋ง ที่ช่วยเสริมสร้างสุขภาพที่ดีให้กับชาว ‘SC Asset’
SC Lifestyle

5 สิทธิประโยชน์สุดเจ๋ง ที่ช่วยเสริมสร้างสุขภาพที่ดีให้กับชาว ‘SC Asset’

สวัสดิการและสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ ของพนักงาน เป็นปัจจัยสำคัญในการดึงดูดคนที่กำลังมองหางาน สมัครงานใหม่อยู่ อยากมาทำงานกับองค์กรมากยิ่งขึ้น แล้วยังสามารถจูงใจให้พนักงานรู้สึกอยากทำงานกับองค์กรยาวนานยิ่งขึ้น เพราะการจะทำงานอย่างมีประสิทธิภาพได้นั้น ควรมีสิ่งเสริมสร้างสุขภาพและกำลังใจในการทำงานของพนักงานด้วย

โดยเฉพาะ ‘สิทธิประโยชน์ด้านสุขภาพ’ ที่คนเริ่มหันมาใส่ใจสุขภาพของตนเองมากขึ้นทั้งด้านร่างกายและจิตใจ ดังนั้นบริษัทจึงเริ่มหันมาใส่ใจเรื่องนี้เพื่อความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นของพนักงานด้วยการจัดหาสวัสดิการและสิทธิประโยชน์ด้านสุขภาพในหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น ประกันสุขภาพ, สนับสนุนด้านการออกกำลังกาย ตลอดจนคอร์สเทรนนิ่งเกี่ยวกับสุขภาพจิต

รู้หรือไม่ว่า? SC Asset บริษัทอสังหาฯ ชั้นนำก็ให้ความสำคัญกับสุขภาพพนักงาน ไม่แพ้กับ ‘การสร้างบ้านคุณภาพเพื่อเช้าที่ดีของลูกค้า’ เลย มาดูกันว่า ‘สิทธิประโยชน์และสวัสดิการ’ ที่ SC Asset มอบให้กับพนักงานเพื่อให้พนักงานมีสุขภาพที่แข็งแรงมีอะไรบ้าง?

 

1.สวัสดิการด้านการรักษาพยาบาล

แม้จะดูแลตัวเองดีขนาดไหน แต่เรื่องเจ็บไข้ได้ป่วยก็ไม่เข้าใครออกใคร มีโอกาสเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา ดังนั้น ‘ประกันสุขภาพ’ จึงเป็นสิ่งที่พนักงานอยากได้รับจากบริษัทที่ทำงาน เพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายในการรักษา และทำงานอย่างอุ่นใจ

ที่ SC Asset มีสวัสดิการ ‘ประกันสุขภาพกลุ่ม’ สำหรับใช้เวลาเจ็บป่วย โดยสามารถเลือกเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลใดในเครือข่ายก็ได้ อีกทั้งพนักงานยังสามารถเลือกแผนการรักษาได้ตามความต้องการของตนเอง

นอกจาก ‘ประกันสุขภาพกลุ่ม’ แล้ว SC Asset ยังมี ‘ตรวจสุขภาพ’ ประจำปี เนื่องจากสุขภาพร่างกายของคนเราอาจมีการเสื่อมสภาพได้ตามกาลเวลาและตามรูปแบบการใช้ชีวิตที่ต่างกัน ดังนั้น SC Asset จึงจัดให้มีการตรวจสุขภาพ เพื่อตรวจหาความผิดปกติของร่างกายในทุกๆ ปีโดยโรงพยาบาลชั้นนำ ให้พนักงานได้เตรียมรับมือกับปัญหาสุขภาพและรักษาได้อย่างทันท่วงที

 

2.พื้นที่ออกกำลังกายสำหรับพนักงาน SC Asset

การปรับสภาพแวดล้อมของออฟฟิศให้น่าอยู่มากขึ้นก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ SC Asset ให้ความสำคัญ เพราะเป็นวิธีที่ช่วยให้องค์กรเปลี่ยนแปลงไปพร้อมกับโลกที่เปลี่ยนไปได้อย่างสมดุลย์ที่สุด ที่ SC Asset มีทั้ง CO.Lab พื้นที่สำหรับการทำงานที่เปิดโอกาสให้พนักงานจากหลายแผนกได้พบเจอกัน และทำงานร่วมกัน รวมไปทั้งพื้นที่ออกกำลังกายชั้น 15 ที่สามารถออกกำลังกายไปพร้อมเพลิดเพลินกับวิวทิวทัศน์ให้ได้สุขภาพใจที่ผ่อนคลาย

SC Asset บริษัทที่ให้ความสำคัญกับสุขภาพของพนักงาน มีพื้นที่สำหรับออกกำลังกาย ทั้งยิม สนามแบดมินตัน ห้องนั่งสมาธิ สำหรับให้พนักงานได้ออกกำลังกายก่อนและหลังเลิกงาน เพื่อช่วยส่งเสริมให้พนักงานมีสุขภาวะที่ดีขึ้น ทั้งสุขภาพกาย สุขภาพใจ และในทุกสัปดาห์จะมีเทรนเนอร์มาสอนออกกำลังกาย อาทิ Weight Training, เต้นแอโรบิค เป็นต้น นอกจากพื้นที่สำหรับออกกำลังงกายในบริษัทแล้ว SC Asset ยังมีส่วนลดพิเศษ สำหรับพนักงานที่ใช้บริการฟิตเนสในราคาสุดพิเศษ เหมาะสำหรับพนักงานที่สะดวกใช้งานฟิตเนสใกล้บ้านมากกว่า

 

3.วันสำหรับคนชอบออกกำลังกาย

ในทุกวันพฤหัสบดีของทุกสัปดาห์ พนักงานสามารถเลิกงานได้เร็วขึ้น 1 ชั่วโมงเพื่อไปออกกำลังกายเสริมสร้างสุขภาพที่แข็งแรง ไม่ว่าจะเป็นสวนสาธารณะ อย่างสวนรถไฟ หรือสวนจตุจักรที่ห่างจาก SC Asset สำนักงานใหญ่เพียงไม่ถึง 10 นาที หรือยิมชั้น 15 ตามแต่ความสะดวกและความชอบของแต่ละคน เรียกได้ว่าเอาใจพนักงานออฟฟิศที่ ‘อยากออกกำลังกาย แต่ไม่มีเวลา’ โดยเฉพาะเลยครับ

การออกกำลังกายเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ร่างกายแข็งแรง เสริมสร้างภูมิคุ้มกันโรค แต่ด้วยหน้าที่การงานและภาระในชีวิตหลายสิ่งอย่าง ทำให้ช่วงเวลาที่ควรเสริมสร้างร่างกายให้แข็งแรงนั้นเลือนหายไป จนอาจเกิดผลเสียต่อสุขภาพกายและสุขภาพใจได้ในอนาคต แต่ถ้าทำงานที่ SC Asset เราสนับสนุนให้พนักงานมี Work-life balance ที่ดี และสุขภาพที่แข็งแรงอยู่เสมอ

 

4.ให้วันลาคลอดสำหรับคุณพ่อคุณแม่มือใหม่

โดยปกติพนักงานที่เป็นคุณแม่จะลาคลอดได้ประมาณ 3 เดือน ในขณะคุณพ่อไม่มีสิทธิลางานไปช่วยแม่เลี้ยงทารกแรกคลอดได้เลย ทั้งที่คุณแม่ยังคงอยู่ในสภาวะที่กำลังฟื้นตัวจากผ่าตัดอยู่และยังต้องคอยดูแลทารกน้อยไปพร้อมกัน ดังนั้นจำนวนวันลาของคุณพ่ออาจยังไม่สมเหตุสมผลมากนัก ทำให้เมื่อถึงช่วงใกล้คลอดทั้งคุณพ่อและคุณแม่หลายครอบครัวมีความกังวลในเรื่องนี้กันอย่างมาก

ที่ SC Asset เรามุ่งเน้นให้ความสำคัญของความเท่าเทียมและหลากหลายในองค์กร จึงมีสิทธิประโยชน์สำหรับคุณพ่อให้ได้ใช้เวลาดูแลทั้งคุณแม่และลูกน้อยมากยิ่งขึ้น และยังได้รับค่าจ้างไปพร้อมกัน โดยคุณพ่อสามารถลางานเลี้ยงลูกได้ 10 วัน ช่วยให้บรรเทาความวิตกกังวลในเรื่องวันลาได้อย่างมากเลยครับ

 

5.Work From Anywhere

จากการล็อกดาวน์ ช่วงโควิด-19 เป็นต้นมา หลายบริษัทได้ลองการทำงานทั้งแบบ Work From Home ทำงานจากที่บ้านและ Hybrid การทำงานจากที่ไหนก็ได้ สลับกับเข้ามาทำงานร่วมกันที่ออฟฟิศ และด้วยประสิทธิภาพการทำงานแบบ ‘Hybrid’ ที่ผสมผสานการทำงานที่ออฟฟิศ ให้พนักงานได้สื่อสารและทำงานร่วมกันอย่างเต็มที่ ร่วมกับการทำงานที่ไหนก็ได้ที่สามารถเพิ่มสมาธิและความคิดสร้างสรรค์ให้กับพนักงานได้อย่างดี

ที่ SC Asset พนักงานสามารถ Work From Anywhere ทำงานจากที่ไหนก็ได้บนโลกนี้เป็นเวลา 10 วัน เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ให้หัวใจและสมองได้ผ่อนคลายจากวิวเมืองโปรด ช่วยเสริมสร้างความคิดสร้างสรรค์ให้งานออกมาแบบมีคุณภาพมากขึ้นอีกด้วย เป็นอีกหนึ่งวิธีที่สร้างความสมดุลย์ระหว่างการทำงานและการพักผ่อนได้อย่างดี

Blog ที่น่าสนใจ

ความเป็นส่วนตัวของคุณ

การคลิก "ยอมรับคุกกี้ทั้งหมด" แสดงว่าคุณตกลงว่าสามารถจัดเก็บคุกกี้บนอุปกรณ์ของคุณและเปิดเผยข้อมูลตามนโยบายคุกกี้ของเรา

การตั้งค่าคุกกี้

เมื่อคุณเยี่ยมชมเว็บไซต์ใด ๆ ของเรา เว็บไซต์อาจจัดเก็บหรือดึงข้อมูลบนเบราว์เซอร์ของคุณ ส่วนใหญ่อยู่ในรูปแบบของคุกกี้ ข้อมูลนี้อาจเกี่ยวกับคุณ ค่ากำหนด หรืออุปกรณ์ของคุณ และส่วนใหญ่จะใช้เพื่อทำให้ไซต์ทำงานตามที่คุณคาดหวัง ข้อมูลมักจะไม่ระบุตัวคุณโดยตรง แต่สามารถให้ประสบการณ์เว็บที่เป็นส่วนตัวมากขึ้น เนื่องจากเราเคารพในสิทธิความเป็นส่วนตัวของคุณ คุณจึงสามารถเลือกไม่อนุญาตคุกกี้บางประเภทได้ คลิกที่หัวข้อหมวดหมู่ต่างๆ เพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติมและจัดการการตั้งค่าของคุณ โปรดทราบว่าการบล็อกคุกกี้บางประเภทอาจส่งผลต่อประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์และบริการที่เราสามารถนำเสนอได้

คุกกี้เหล่านี้จำเป็นสำหรับเว็บไซต์ของเราในการทำงานอย่างถูกต้องและไม่สามารถปิดได้ในระบบของเรา โดยปกติแล้วจะตั้งค่าให้ตอบสนองต่อการกระทำของคุณซึ่งเท่ากับคำขอบริการ เช่น การตั้งค่าความเป็นส่วนตัวของคุณ การเข้าสู่ระบบหรือกรอกแบบฟอร์ม หรือสถานที่ที่จำเป็นต่อการให้บริการที่คุณร้องขอ คุณไม่สามารถยกเลิกคุกกี้เหล่านี้ได้ คุณสามารถตั้งค่าเบราว์เซอร์ของคุณให้บล็อกหรือแจ้งเตือนคุณเกี่ยวกับคุกกี้เหล่านี้ แต่หากคุณตั้งค่า บางส่วนของไซต์จะไม่ทำงาน คุกกี้เหล่านี้ไม่ได้จัดเก็บข้อมูลที่สามารถระบุตัวบุคคลได้
คุกกี้เหล่านี้ช่วยให้เราสามารถนับการเข้าชมและแหล่งที่มาของการเข้าชม เพื่อให้เราสามารถวัดและปรับปรุงประสิทธิภาพของเว็บไซต์ของเราได้ ช่วยให้เราทราบว่าหน้าใดได้รับความนิยมมากที่สุดและน้อยที่สุด และดูว่าผู้เยี่ยมชมย้ายไปรอบๆ ไซต์อย่างไร ซึ่งช่วยให้เราปรับปรุงประสบการณ์ของคุณให้เหมาะสม ข้อมูลทั้งหมดที่คุกกี้เหล่านี้รวบรวมจะถูกรวบรวมและไม่ระบุชื่อ หากคุณไม่อนุญาตคุกกี้เหล่านี้ เราจะไม่สามารถใช้ข้อมูลของคุณในลักษณะนี้ได้
คุกกี้เหล่านี้อาจถูกตั้งค่าผ่านไซต์ของเราโดยพันธมิตรโฆษณาของเรา บริษัทเหล่านั้นอาจใช้ข้อมูลเหล่านี้เพื่อสร้างโปรไฟล์ที่คุณสนใจและแสดงโฆษณาที่เกี่ยวข้องบนเว็บไซต์อื่นๆ พวกเขาไม่ได้จัดเก็บข้อมูลส่วนบุคคลโดยตรง แต่ขึ้นอยู่กับการระบุเบราว์เซอร์และอุปกรณ์อินเทอร์เน็ตของคุณโดยเฉพาะ หากคุณไม่อนุญาตคุกกี้เหล่านี้ คุณจะพบโฆษณาที่ตรงเป้าหมายน้อยลง

การคลิก "ยอมรับคุกกี้ทั้งหมด" แสดงว่าคุณตกลงว่าสามารถจัดเก็บคุกกี้บนอุปกรณ์ของคุณและเปิดเผยข้อมูลตาม นโยบายคุกกี้ของเรา

top